Tủy răng viêm nhiễm có nguy hiểm không?

September 13, 2018
BS.Hùng
tủy răng bị viêm nhiễm có nguy hiểm không

Tủy răng là phần nằm bên trong cấu tạo của răng được bảo vệ bởi phần men răng cứng chắc. Nguyên nhân chính gây viêm tủy răng là do vi khuẩn sâu răng xâm nhập và xuyên thủng phần men răng, sau đó ăn sâu vào tủy gây ra viêm nhiễm.

tủy răng bị viêm nhiễm có nguy hiểm không

Biến chứng nguy hiểm khi tủy răng bị viêm nhiễm

Viêm nhiễm tủy răng nguy hiểm hơn là bạn vẫn tưởng, ban đầu cơn đau nhức chỉ là thoáng qua, sau đó là dữ dội hơn, đau nhức thường xuyên, thậm chí buốt lên tận óc làm bạn không thể tập trung làm việc được.

Nếu không được chữa trị ngay thì sẽ viêm tủy sẽ phát triển làm ảnh hưởng đến việc ăn uống, sinh hoạt hằng ngày. Bạn sẽ bị mất ăn, mất ngủ vì đau đớn và sẽ phải đối mặt với nguy cơ mất răng và nhiều biến chứng nguy hiểm như:

Viêm nhiễm vùng xương hàm: vi khuẩn trong tủy răng mang theo mầm bệnh sẽ thoát ra phía ngoài ống tủy và lỗ chân răng gây nên viêm chân răng. Dần dần các cấu trúc nâng đỡ răng sẽ bị phá hủy, từ đó có thể dẫn tới viêm xương hàm.

Tủy răng bị viêm nhiễm có nguy hiểm không 1
Viêm chân răng

Nang chân răng: khi các chất hoại tử nếu không thoát ra bên ngoài gây được thì sẽ tụ lại ở chân răng tạo nên u hạt, nang chân răng, tạo nên các ổ mủ trên nướu khiến người bệnh đau nhức, khó chịu.

Tủy răng bị viêm nhiễm có nguy hiểm không 2
Viêm tủy tạo nên ổ mủ, đau nhức khủng khiếp

Mất răng: vi khuẩn sau khi phá vỡ các liên kết giữa răng và nướu sẽ tiếp tục hủy hoại các mạch máu khiến răng không còn được nuôi dưỡng bởi cơ thể làm răng tự rụng đi.

Tủy răng bị viêm nhiễm có nguy hiểm không 3
Viêm tủy phá hủy răng làm không thể bảo tồn được

– Một số nghiên cứu tại Mỹ đã chỉ ra rằng vi khuẩn gây hại cho răng có thể ảnh hưởng trực tiếp với các bệnh tim mạch và hô hấp. Sau khi vi khuẩn xâm nhập vào đường tủy, chúng sẽ theo đường máu và di chuyển tới các cơ quan khác trong cơ thể để gây bệnh, trong đó có tim và phổi.

Điều trị viêm tủy răng tại Nha Khoa

Ngăn chặn những cơn đau nhức do viêm tủy bằng cách sử dụng các biện pháp dân gian tại nhà nhưng tốt hơn hết là đến ngay những trung tâm nha khoa uy tín chuyên nghiệp để bác sĩ kiểm tra tình trạng và có phương án chữa trị tương ứng.

– Về cơ bản lấy tủy răng, trám bít ống tủy. Bạn sẽ có cảm giác hơi đau nhức nhưng có thể yên tâm vì các bác sĩ tại nha khoa chúng tôi sẽ thực hiện nhẹ nhàng và có thuốc giảm đau nhức răng cho bạn.

icon xem thêm nha khoa VIDEO CLIP MÔ PHỎNG QUY TRÌNH CHỮA TỦY RĂNG:

Sau khi lấy tủy răng rất giòn và dễ gãy, không nên cắn xé những vật cứng bằng những răng đó để tránh răng gãy, vỡ. Tốt hơn hết là bọc sứ lại để bảo vệ phần răng thật bên trong và đảm bảo ăn nhai dễ dàng hơn.

Tủy răng bị viêm nhiễm có nguy hiểm không 4
Bọc sứ sau chữa tủy răng

Icon xem thêm nha khoa Đông Nam 2 Xem thêm: Vì sao nên bọc sứ cho răng đã chữa tủy?

– Với trường hợp tủy răng viêm nhiễm và không thể bảo tồn được thì nhổ răng là phương án tối ưu nhất để tránh xảy ra biến chứng nguy hiểm khác. Đồng thời là vệ sinh vùng răng viêm tủy để làm sạch các mầm vi khuẩn còn sót lại.

Tủy răng bị viêm nhiễm có nguy hiểm không 5
Nhổ răng khôn hàm dưới do viêm tủy

Sau khi nhổ răng thì cần thiết trồng lại răng giả cố định để duy trì ăn nhai, tính thẩm mỹ và tránh làm xáo trộn khớp cắn có thể dẫn đến rối loạn khớp thái dương hàm (trừ răng khôn số 8). Cấy ghép Implant là phương án thay thế răng mất tối ưu nhất hiện nay được nhiều chuyên gia nha khoa khuyên dùng.

Tủy răng bị viêm nhiễm có nguy hiểm không 7
Cấy ghép răng Implant tại Nha Khoa Đông Nam

Răng Implant gồm chân và thân răng thay thế như một chiếc răng thực thụ sẽ đảm bảo chức năng ăn nhai chắc chắn và thẩm mỹ hoàn hảo, đặc biệt là thời gian sử dụng trọn đời.

Cấy ghép Implant tại Nha Khoa Đông Nam chúng tôi được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ chuyên môn sâu, trang thiết bị cơ sở hiện đại, quy trình vô trùng khép kín đảm bảo kết quả cấy ghép hoàn hảo, quy trình thực hiện an toàn, không đau, không viêm nhiễm.

Tủy răng bị viêm nhiễm có nguy hiểm không 7
Nha Khoa uy tín và chuyên nghiệp

Tủy răng bị viêm nhiễm sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm, nghiêm trọng có thể làm mất răng ảnh hưởng đến tiêu hóa và sức khỏe.

Cách tốt nhất để ngăn ngừa viêm tủy răng là chăm sóc vệ sinh răng miệng cẩn thận và định kỳ khám và kiểm tra răng miệng tại nha khoa 6 tháng/lần để phát hiện cũng như điều trị sớm tủy răng bị viêm nhiễm.

Nếu muốn điều t trị tủy răng ngay hôm nay hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua tổng đài 1900 7141 hoặc đến trực tiếp Nha Khoa Đông Nam để được bác sĩ chuyên khoa khám và tư vấn hoàn toàn miễn phí!

Icon xem thêm nha khoa Đông Nam 2 Xem thêm: Chữa tủy răng bao nhiêu tiền?