Răng Bị Lợi Trùm Là Gì? Cách Chữa Trị Ra Làm Sao?

Răng bị lợi trùm là gì cách chữa trị ra làm sao

Răng bị lợi trùm là gì? Cách chữa trị ra làm sao? để giúp bạn thoải mái hơn trong các hoạt động sinh hoạt hàng ngày.

Răng bị lợi trùm là gì cách chữa trị ra làm saoLợi trùm là một tình trạng bệnh lý làm ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe răng miệng của chúng ta, tuy nhiên nhiều người vẫn không quan tâm đến tình trạng này do họ không hiểu rõ về bệnh lý này vì cứ nghí đây là một dạng hiện tượng viêm nướu thông thường. Vậy thực tế răng bị lợi trùm là gì? Cách chữa trị ra làm sao? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

Răng bị lợi trùm là gì?

Răng bị lợi trùm là gì thì đây là hiện tượng thường xuất hiện trong thời gian răng khôn mọc lên, phần lợi sẽ sưng tấy bao trùm lại chiếc răng khôn này khiến răng không thể mọc lên như bình thường. Răng kẹt lại phía dưới gây ra những cơn đau nhức khó chịu cho người bệnh. Bệnh viêm lợi trùm thường có những dấu hiệu sau:

– Nướu tại vị trí đó bị sưng đỏ, đau nhức rất khó chịu, nhiều trường hợp khi ấn vào còn có mủ chảy ra.

– Cơ thể người bệnh mệt mỏi, có thể bị sốt, một số người còn nổi hạch ở cổ.

– Khó há miệng to khi ăn uống hoặc giao tiếp, vì như thế rất đau.

– Không ăn nhai được các loại thức ăn nóng, lạnh, nhiều gia vị, cay…

– Tình trạng sưng đau khi bị viêm lợi trùm sẽ lặp đi lặp lại và tái phát nhiều lần không dứt.

Răng bị lợi trùm là gì cách chữa trị ra làm sao 1
(Răng bị lợi trùm)

Người bệnh bị viêm lợi trùm, thức ăn trong quá trình ăn uống rất dễ mắc vào phần nướu sưng đau, tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại phát triển, khiến tình trạng sưng viêm ngày càng nghiêm trọng hơn. Nếu để lâu không có biện pháp khắc phục sẽ phát sinh nhiều biến chứng nguy hiểm khác.

Cách chữa trị ra làm sao?

Cách chữa trị răng bị lợi trùm ra làm sao sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như mức độ viêm, tình trạng răng khôn mọc, yếu tố sức khỏe của người bệnh… Chính vì thế, khi phát hiện những triệu chứng nghi ngờ là lợi trùm răng khôn, bạn nên đến nha khoa thăm khám và có biện pháp điều trị cụ thể.

Thông thường, sẽ có 2 cách giải quyết tình trạng răng bị lợi trùm như sau:

– Cắt lợi trùm:

Áp dụng cho những bệnh nhân có răng khôn mọc bình thường, thẳng với cung hàm. Bác sĩ sẽ thăm khám, chụp X – Quang, xác định phạm vi mọc lợi trùm và cắt bỏ phần mô lợi này đi, tạo sự trống trải, thoải mái để răng khôn vẫn có thể tiếp tục mọc lên.

Răng bị lợi trùm là gì cách chữa trị ra làm sao 2
(Cắt lợi trùm)

– Nhổ răng khôn:

Áp dụng khi răng khôn bị lợi trùm nhưng lại mọc lệch, mọc ngầm sau khi xác định chính xác trên phim chụp X – Quang. Với trường hợp này không cần phải cắt lợi trùm mà nên thực hiện nhổ răng khôn, đây cũng là cách để loại bỏ tình trạng viêm lợi, sâu răng hoặc gây hư răng số 7 và các biến chứng khác do răng khôn mọc ngầm, mọc xiên gây ra.

Răng bị lợi trùm là gì cách chữa trị ra làm sao 3
(Nhổ răng khôn)

Dù là phương pháp điều trị lợi trùm nào đi chăng nữa thì các bạn cũng nên lưu ý lựa chọn cho mình một địa chỉ nha khoa uy tín và tốt nhất để thực hiện để đảm bảo an toàn nhất.

Tại Nha Khoa Đông Nam, khi khắc phục lợi trùm cho bệnh nhân, bác sĩ đều rất thận trọng, phán đoán tình trạng răng bị lợi trùm, cân nhắc xem duy trì hay nhổ răng, cắt lợi trùm như thế nào và trì hoãn hỗ trợ điều trị ra sao để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bệnh nhân một cách tốt nhất.

Với kỹ thuật – công nghệ nha khoa được trang bị hiện đại nhất sẽ góp phần chẩn đoán chính xác nhất tình trạng răng miệng của bệnh nhân, giúp quá trình điều trị nhanh chóng hơn với thời gian lành thương nhanh nhất. Chính vì vậy mà Nha Khoa Đông Nam tự hào là một trung tâm nha khoa được mọi người tin tưởng lựa chọn.

Răng bị lợi trùm là gì cách chữa trị ra làm sao 4
(Nha Khoa Đông Nam là trung tâm nha khoa uy tín nhất hiện nay)

Qua những thông tin chia sẻ trên đây, hy vọng mọi người đã hiểu rõ được về răng bị lợi trùm là gì và cách chữa trị ra sao. Khi có nhu cầu điều trị răng bị lợi trùm, hãy liên hệ với chúng tôi theo số Hotline: 0927.411.411 hoặc đến trực tiếp Nha Khoa Đông Nam để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn hoàn toàn miễn phí.

liên hệ nha khoaNHA KHOA ĐÔNG NAM

Cơ sở 1: 411 Nguyễn Kiệm, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP.HCM