Cách trị viêm nướu bằng MẬT ONG hiệu quả

December 11, 2018
Duy Phương
cách trị viêm nướu bằng mật ong

Áp dụng ngay cách trị viêm nướu bằng mật ong hiệu quả ức chế sự phát triển của viêm nướu, giúp giảm đau hiệu quả khi bạn kiên trì thực hiện.

cách trị viêm nướu bằng mật ong

Mật ong là một vị thuốc thiên nhiên lành tính và được khoa học chứng minh là có nhiều công dụng trong đời sống hàng ngày, có nhiều tác dụng trong thẩm mỹ, chăm sóc da, chữa các bệnh cảm cúm, trị ho, sốt,… và mật ong có tác dụng tăng sức đề kháng cho cơ thể và chữa trị các bệnh lý răng miệng cực kỳ tốt.

I. Cách trị viêm nướu bằng MẬT ONG hiệu quả

Viêm nướu răng biểu hiện nướu sưng đỏ, trùm lên thân răng, ăn nhai gặp khó khăn và nhất là chảy máu ngay chân răng ảnh hưởng đến sinh hoạt của bạn. Nếu không khắc phục ngay tình trạng này sẽ ngày càng nghiêm trọng và nguy cơ mất răng hàng loạt là điều khó tránh khỏi.

vôi răng gây viêm nướu
Viêm nướu không điều trị có thể làm mất răng

Nhờ có đặc tính chống viêm, khử trùng, sát khuẩn nên mật ong có khả năng chữa viêm nướu răng cực kỳ hiệu nghiệm. Các thành phần kháng khuẩn trong mật ong sẽ xoa dịu và ức chế sự phát triển của vi khuẩn viêm nướu, ngăn không cho chúng phát triển.

Với mật ong nguyên chất thì mức độ sát khuẩn là cao nhất, chỉ cần dùng 1 lượng nhỏ là có thể có hiệu quả rất lớn, nhanh hơn hẳn với các loại mật ong pha loãng.

Ngoài ra, có thể sử dụng mật ong kết hợp với chanh, muối hoặc bột quế cũng có khả năng chữa viêm nướu răng rất hiệu quả. Quan trọng là bạn phải kiên trì thực hiện mới cho kết quả tối ưu nhất.

mật ong chữa viêm nướu
Mật ong có tác dụng trị viêm nướu răng rất tốt

** Hướng dẫn dùng mật ong chữa viêm nướu răng:

Sau khi chải răng, bạn dùng tăm bông chấm 1 ít mật ong rồi lên vùng nướu răng bị viêm, trong 15 phút nên thực hiện 2-3 lần để mật ong không bị trôi đi và thẩm thấu vào trong nướu. Sau đó, súc miệng lại sạch sẽ với nước tránh cho mật ong bám vào răng dễ hình thành sâu răng.

Nên thực hiện đều đặn 2-3 lần mỗi ngày vào 2 buổi sáng, tối và sau khi ăn. Liên tục trong 1 tuần bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

cách trị viêm nướu bằng mật ong
Dùng tăm bông chấm mật ong rồi bôi lên chỗ viêm nướu

II. Các mẹo trị viêm nướu nhanh chóng, an toàn nhất

Ngoài mật ong bạn còn có thể áp dụng một số mẹo trị viêm nướu sau đây cũng có tác dụng tương tự:

1. Mẹo trị viêm nướu với lá trầu không

Lá trầu là nguyên liệu dễ kiếm, chi phí rẻ, có thành phần kháng khuẩn, sát trùng cao nên được dùng nhiều để chữa trị viêm nướu chân răng.

Chỉ cần đung sôi vài lá trầu không (nhớ nước sôi là tắt bếp, không để lâu), dùng nước này để súc miệng hàng ngày, mỗi lần 20 phút, thực hiện trong 7-10 ngày thì nướu sẽ bớt sưng viêm.

chữa viêm nướu bằng lá trầu không
Lá trầu không

2. Mẹo trị viêm nướu với bưởi

Bưởi chứa nhiều vitamin C có thể tăng sức đề kháng, tiêu viêm giúp nhanh lành vết thương. Bạn nên ăn bưởi thường xuyên khi bị viêm nướu có thể giảm đi rất nhiều.

trị viêm nướu với bưởi
Ăn bưởi cung cấp nhiều vitamin C cho răng và nướu chắc khỏe
chống viêm nướu

Icon xem thêm nha khoa Đông Nam 2 Xem thêm: Chữa viêm lợi bằng tỏi có được không?

3. Mẹo trị viêm nướu bằng gừng

Rất dễ dàng tìm thấy một vài củ gừng trong căn bếp gia đình bạn. Đây là loại khả năng kháng khuẩn kháng viêm cao, giá thành rẻ và rất tốt trong trị viêm nướu răng an toàn mà bạn nên áp dụng ngay.

Đầu tiên giã nát gừng cho ra nước và chấm lên vùng nướu răng bị viêm, để tinh chất trong gừng thấm vào răng trong 10-15 phút, nên chấm gừng lên vài lần để có thể nhanh có tác dụng nhất. Tuy nhiên, cần thực hiện nhiều ngày liên tục thì viêm nướu sẽ dần giảm bớt.

trị viêm nướu bằng gừng
Gừng

4. Mẹo trị viêm nướu bằng hoa cúc

Theo Đông Y, hoa cúc có tính mát, giải nhiệt, tiêu viêm và nhất là có thể kháng viêm, khi dùng làm trà hoa cúc có khả năng chữa viêm nướu răng đơn giản và rất hiệu quả.

Có thể dùng hoa cúc tươi hoặc khô để pha chế trà hoa cúc, pha uống mỗi ngày giúp trị viêm nướu rất hiệu quả.

trà hoa cúc
Trà hoa cúc trị viêm nướu

Điểm chung khi sử dụng mật ong hay các nguyên liệu thiên nhiên là lành tính, an toàn với người sử dụng và thời gian thực hiện khá là lâu mới thấy được hiệu quả. Trong khi đó nếu bạn đang bị viêm nướu nặng thì chúng khó có tác dụng mà cần phải đến nha khoa, mặt khác điều trị tại nha khoa rất nhanh chóng chỉ sau 1 vài lần hẹn.

Điều trị tối ưu nhất cho viêm nướu đó là vệ sinh cạo vôi răng. Sau 30 phút thực hiện, các vi khuẩn, vôi răng, mảng bám gây ra viêm nướu được nha sĩ loại bỏ bằng máy cạo vôi răng siêu âm, viêm nướu sẽ được đẩy lùi hoàn toàn.

Icon xem thêm nha khoa Đông Nam Cận cảnh cạo vôi răng tại nha khoa Đông Nam:

Cách trị viêm nướu bằng mật ong hiệu quả ngay tại nhà vừa tiết kiệm chi phí vừa đem lại hiệu quả khả quan khi mức độ viêm nướu nhẹ. Khi viêm nướu nặng cần đến gặp nha sĩ chữa trị bằng các biện pháp nha khoa chuyên dụng ngăn không cho viêm nướu phát triển thành viêm nha chu gây ra những ảnh hưởng đến sức khỏe.

cạo vôi nha chu
Cạo vôi răng trị viêm nướu chảy máu hiệu quả ngay sau 1 lần
điều trị tại nha khoa

Icon xem thêm nha khoa Đông Nam 2 Xem thêm: Chữa viêm nướu tại nha khoa chỉ với 300.000đ

Nếu bạn còn thắc mắc nào khác hãy liên hệ với chúng tôi theo số tổng đài 1900 7141 hoặc đến trực tiếp nha khoa Đông Nam để được bác sĩ chuyên khoa khám và tư vấn hoàn toàn miễn phí!