Răng Khôn Mọc Lệch Thì Phải Làm Sao?

Răng khôn mọc lệch thì phải làm sao

Những chiếc răng khôn mọc lệch bất thường sẽ dẫn đến các tình trạng đau nhức bất thường, gây nhiều ảnh hưởng khó khăn trong cuộc sống hằng ngày, đặc biệt là ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe răng miệng cũng như sức khỏe cơ thể của người bệnh. Vậy răng khôn mọc lệch thì phải làm sao?

Răng khôn mọc lệch thì phải làm sao

Trước tiên, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu xem răng khôn là gì?

Răng khôn là chiếc răng hàm mọc cuối cùng trong miệng. Tuy nhiên, có rất nhiều thắc mắc xoay quanh chiếc răng này, khiến nhiều bạn cảm thấy lo lắng về nó.

Răng khôn là tên thường gọi của răng số 8, hay răng cối lớn thứ ba. Hàm răng người trưởng thành có 28 chiếc răng, nhưng đến độ tuổi từ 22 – 25 sẽ có thêm bốn chiếc răng hàm mọc nữa (hai chiếc ở hàm trên, hai chiếc ở hàm dưới). Những chiếc răng này sẽ được gọi là răng khôn. Chính vì là răng mọc sau cùng, nên những chiếc răng đã mọc trước đó sẽ chiếm hết khoảng không gian cần thiết trên khung hàm, làm cho răng khôn không còn chỗ để có thể mọc ngay thẳng được, dẫn đến tình trạng răng bị mọc lệch đi.

Răng khôn mọc lệch thì phải làm sao 1
(Răng khôn là răng mọc sau cùng nên có xu hướng mọc lệch đi)

Khi răng khôn mọc lệch sẽ làm cho bệnh nhân thường có cảm giác đau đớn, khó chịu, thậm chí là gây viêm nhiễm, gây hư hại đến những chiếc răng còn lại.

Răng khôn mọc lệch thì phải làm sao?

Tùy vào tình trạng răng khôn mọc như thế nào, mức độ đau nhức do răng khôn gây ra có nhiều không thì bác sĩ sẽ có chỉ định điều trị cụ thể.

Răng khôn mọc lệch thì phải làm sao 2
(Tùy vào trường hợp răng khôn mọc như thế nào sẽ có chỉ định cụ thể)

Đối với trường hợp răng khôn bị lợi trùm, không thể trồi lên, gây giắt thức ăn thì bác sĩ có thể thực hiện thao tác cắt lợi trùm để thân răng khôn có thể bộc lộ hoàn toàn, giảm đau nhức. Thao tác này khá đơn giản và không gây đau đớn nhiều cho bệnh nhân.

Còn đối với trường hợp răng khôn mọc lệch, mọc ngầm gây đau nhức nhiều, ảnh hưởng đến việc ăn uống, sinh hoạt hằng ngày của bệnh nhân… ngoài ra, do răng khôn mọc ở vị trí mà chúng ta không thể vệ sinh sach sẽ được, nên sẽ gây tích tụ nhiều vi khuẩn, dễ gây ra các bệnh lý về răng và làm ảnh hưởng đến các răng kế cận. Do đó, trong những trường hợp này thì việc xem xét nhổ bỏ chiếc răng khôn đó đi là điều cần thiết nhất.

Răng khôn mọc lệch thì phải làm sao 3
(Nhổ bỏ răng khôn đi là điều cần thiết)

Với công nghệ nhổ răng ngày một hiện đại hơn thì các bạn không cần phải quá lo lắng về vấn đề răng khôn mọc lệch thì phải làm sao. Việc nhổ răng khôn ngày nay đã không còn quá đau đớn hay nguy hiểm như trước kia nữa.

Tại Nha Khoa Đông Nam, trước khi tiến hành nhổ răng khôn bạn sẽ được bác sĩ thăm khám cẩn thận, đối với trường hợp nhổ răng khôn thì bệnh nhân sẽ được chụp phim X – Quang trước để bác sĩ có thể đánh giá tình trạng của răng như thế nào, vị trí mọc ra sao, có ảnh hưởng đến những chiếc răng khác hay chưa… từ đó mới đưa ra kế hoạch nhổ răng cụ thể nhất.

Răng khôn mọc lệch thì phải làm sao 4
(Trường hợp nhổ răng khôn mọc ngầm tại Nha Khoa Đông Nam)

XEM VIDEO MÔ PHỎNG QUÁ TRÌNH NHỔ RĂNG KHÔN MỌC LỆCH

Trên đây là những thông tin giải đáp cho vấn đề răng khôn mọc lệch thì phải làm sao, nếu còn thắc mắc gì về răng khôn thì các bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi để được trả lời nhanh nhất, hoặc đến trực tiếp địa chỉ nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và tư vấn hoàn toàn miễn phí.